Doanh nghiệp Đài Loan và Việt Nam đã đàm phán kinh doanh, nhằm cung cấp sản phẩm du lịch chất lượng cao của Đài Loan. Thông qua phát triển du lịch, hai bên bày tỏ mong muốn tăng cường hợp tác để thu hút du khách Việt Nam đến Đài Loan.
Tại hội thảo, Văn phòng Cục du lịch Đài Loan tại TP.HCM cùng 21 đơn vị doanh nghiệp du lịch của Đài Loan và các hãng hàng không Đài Loan đã quảng bá vẻ đẹp thiên nhiên, văn hóa, con người, và tiềm năng du lịch xứ Đài tới các doanh nghiệp Việt Nam.
Các hãng hàng không lớn như EVA Airlines, China Airlines, và Starlux, cũng có mặt và tung ra nhiều phần quà hấp dẫn. Người tham dự chương trình có cơ hội nhận vé khứ hồi từ Hà Nội đến Đài Bắc.
Ngoài ra, các tín đồ du lịch có cơ hội trải nghiệm các đặc sản xứ Đài do các công ty lữ hành tài trợ. Nhiều doanh nghiệp, khách sạn, và khu nghỉ dưỡng dành phiếu quà tặng và voucher giảm giá cho người tham dự. Nhiều công ty vận tải xứ Đài cung cấp các phiếu giảm giá cho khách du lịch Việt.
Đài Loan hy vọng có thể đưa 12 triệu du khách đến Đài Loan, tiếp tục phát huy đà phục hồi nhanh chóng của ngành du lịch.
Giao lưu văn hoá, du lịch giữa Đài Loan và Việt Nam đang ngày càng phát triển trong những năm gần đây. Du khách Việt Nam tới Đài Loan tăng trưởng mạnh sau khi Đài Loan đơn giản hoá thủ tục cấp visa cho khách du lịch theo đoàn.
Việc nới lỏng thủ tục visa này nằm trong khuôn khổ chương trình “Dự án Quan Hồng” của Đài Loan nhằm thúc đẩy du lịch. Lượng khách du lịch Việt Nam đến Đài Loan đạt 382.529 lượt người vào năm 2023. Đây là tỷ lệ phục hồi đạt mức 94% của năm 2019, thời điểm số lượng khách đạt kỷ lục trước khi xảy ra đại dịch COVID-19.
Tấn An