Sau hai năm gián đoạn do đại dịch Covid-19, chương trình văn hóa rượu vang Pháp Tastin’ France chính thức quay trở lại, đánh dấu năm thứ 12 được tổ chức tại Việt Nam. Sự kiện sẽ diễn ra tại khách sạn Melía Hà Nội ngày 13 tháng 10 và tại khách sạn Sofitel Saigon Plaza, TP. Hồ Chí Minh ngày 14 tháng 10.
Sự kiện là dịp để đại diện các tổ chức, doanh nghiệp và các chuyên gia trong ngành hàng đồ uống có cồn tại Việt Nam nếm thử các sản phẩm rượu hảo hạng đến từ các vùng nho danh tiếng nhất tại Pháp như Champagne, Bourgogne, thung lũng sông Loire, thung lũng sông Rhône, Languedoc, Provence và Bordeaux. Sự tham gia kỷ lục của 30 nhà rượu đến từ Pháp đã cho thấy sức hấp dẫn của thị trường Việt Nam, hứa hẹn mở ra hàng loạt cơ hội hợp tác giữa doanh nghiệp hai nước trong lĩnh vực này.
Cơ quan Thương mại và Đầu tư Pháp Business France tại Việt Nam hân hạnh được đồng hành cùng doanh nghiệp Pháp trong hoạt động quảng bá các sản phẩm Pháp tại thị trường Việt Nam. Chúng tôi mong muốn được làm cầu nối đáng tin cậy trong bối cảnh thương mại tích cực với Hiệp định thương mại tự do Liên minh châu Âu - Việt Nam có hiệu lực từ năm 2020 và xu hướng tăng tiêu thụ rượu nhập khẩu ở tầng lớp trung lưu trong nước.
Với tốc độ tăng trưởng hàng năm lên tới 10% kể từ năm 2010, Việt Nam hiện là một trong những thị trường rượu năng động nhất châu Á. Nhờ vào uy tín về chất lượng từ lâu đời, đến nay, Pháp vẫn là nước dẫn đầu trong số các nước xuất khẩu rượu vào Việt Nam. Giá trị xuất khẩu rượu vang và rượu mạnh Pháp vào thị trường Việt Nam đã tăng 27,8% trong năm 2021.
Business France là cơ quan hỗ trợ ngoại thương của chính phủ Pháp, có vai trò xúc tiến hoạt động xuất khẩu của doanh nghiệp Pháp ra nước ngoài và thúc đẩy, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động đầu tư nước ngoài tại Pháp. Business France quảng bá sức hút và bản sắc của nền kinh tế Pháp, của các doanh nghiệp và các vùng lãnh thổ thuộc Pháp. Ngoài ra, chúng tôi cũng phụ trách chương trình V.I.E (Tình nguyện viên doanh nghiệp). Business France hiện có 1 500 nhân viên làm việc tại Pháp và 55 quốc gia trên thế giới với mạng lưới đối tác là các cơ quan nhà nước và tư nhân. Kể từ tháng 1 năm 2019, trong khuôn khổ cải cách chính sách công về hỗ trợ xuất khẩu, Business France đã ủy nhiệm các hoạt động hỗ trợ các doanh nghiệp Pháp vừa và nhỏ cho các đối tác tư nhân tại các thị trường sau: Bỉ, Hungary, Maroc, Na Uy, Philippines và Singapore. |
Thanh Xuân