Vào ngày 24/3/2021, Savills Việt Nam và WWF Việt Nam đã hoàn tất kí kết biên bản hợp tác cho chương trình Giờ Trái Đất 2021. Savills sẽ đóng vai trò đối tác truyền thông và hỗ trợ WWF trong việc lan toả rộng rãi những thông điệp bảo vệ môi trường nhằm nâng cao nhận thức của người dân, đồng thời hỗ trợ việc lan tỏa các hoạt động trực tuyến của WWF qua các kênh truyền thông.
Giờ Trái Đất là sự kiện được khởi xướng bởi WWF trong đó kêu gọi mọi người tắt những thiết bị điện không thiết yếu trong một giờ vào lúc 20.30-21.30 (giờ địa phương) thứ Bảy cuối cùng của tháng Ba hàng năm. Chương trình nhằm thu hút sự chú ý của công chúng về sự biến mất của các nguồn tài nguyên thiên nhiên và cuộc khủng hoảng khí hậu. Được tổ chức lần đầu tiên tại thành phố Sydney vào năm 2007, với việc Nhà Hát Opera Sydney chìm vào bóng tối, qua hơn một thập kỷ, Giờ Trái Đất đã trở thành một trong những phong trào môi trường lớn nhất thế giới, với sự hưởng ứng của hơn 190 quốc gia và vùng lãnh thổ. Có mặt tại Việt Nam vào năm 2009 với chỉ 6 tỉnh thành tham gia, tới nay tất cả các tỉnh thành trên cả nước đã hưởng ứng Giờ Trái Đất. Do tác động bởi đại dịch trên toàn cầu, chương trình Giờ Trái Đất năm nay sẽ khác với mọi năm khi được chuyển sang hình thức tổ chức trực tuyến thông qua các kênh truyền thông và mạng xã hội. Với chương trình Thử Thách 30 Ngày, Giờ Trái Đất 2021 mong muốn tối ưu hóa hiệu quả tuyên truyền và khuyến khích người dân có thêm những hành động thiết thực nhằm bảo vệ môi trường sống.
Nhận thấy cơ hội liên kết cùng WWF trong việc nâng cao nhận thức thông qua tuyên truyền trên các kênh truyền thông, Savills Việt Nam đã chủ động hợp tác và tin rằng sự hợp tác này sẽ góp phần lan tỏa thông điệp của WWF, tạo ra những tác động mạnh mẽ đến cộng đồng. Với hơn 45.000 lượt theo dõi trên các kênh mạng xã hội và khả năng tiếp cận 300.000 cư dân cùng 1.000.000 người tại 100 dự án quản lý khắp cả nước, Savills sở hữu nhiều tiềm năng để hỗ trợ WWF trong việc nâng cao nhận thức cộng đồng. Một số dự án tiêu biểu mà Savills quản lý có thể tham gia bao gồm tòa nhà văn phòng Friendship Tower (TP.HCM), Leadvisor Tower (Hà Nội), khu thương mại sầm uất Crescent Mall (TP.HCM), khu căn hộ cao cấp King Palace (Hà Nội), Masteri Thảo Điền (TP.HCM), và văn phòng chính của Savills tại Hà Nội và TP.HCM. Về hoạt động cụ thể, Savills sẽ sử dụng tối đa năng lực truyền thông của công ty, bao gồm các kênh mạng xã hội để chia sẻ thông điệp và hình ảnh của WWF. Ngoài ra, Savills có thể thông báo cho quý cư dân về sự kiện tại các dự án thông qua ứng dụng cư dân thông minh Property Cube, gửi thư cho cư dân, và trình chiếu video của WWF trên các màn hình LED tại những dự án quản lý bởi Savills. Theo dự kiến, chương trình bắt đầu vào ngày 22 tháng 3 và sẽ đến hết ngày 30 tháng 4.
Là doanh nghiệp dẫn đầu trong lĩnh vực quản lý bất động sản, Savills luôn cập nhật những xu hướng và phương thức mới nhất của thị trường. Nhận thấy tầm quan trong của một nền kinh tế xanh và xu hướng chung về cân bằng lượng khí thải, Savills đang hướng tới việc áp dụng Thang điểm về phát triển bền vững trong xây dựng BĐS (GRESB) và Tiêu chuẩn giảm thiếu tối đa việc sử dụng năng lượng (MEES) trong tất cả các tòa nhà do Savills quản lý trên toàn thế giới. Bà Trần Minh Ái, Giám đốc Cấp cao, Bộ phận Quản lý Bất động sản của Savills Việt Nam chia sẻ “Việc hợp tác với WWF Việt Nam rất hứa hẹn và là minh chứng cho cam kết phát triển bền vững và bảo vệ môi trường của Savills. Chúng tôi mong rằng sự kiện Giờ Trái Đất 2021 sẽ được đại đa số người dân biết đến và có những hành động thiết thực, góp phần vào sự thay đổi tích cực của cộng đồng trong việc bảo vệ môi trường sống của tất cả chúng ta”.
Nhận định về hợp tác truyền thông với Savills Việt Nam, TS Văn Ngọc Thịnh, Giám đốc Quốc Gia của WWF–Việt Nam chia sẻ “Từ việc lên kế hoạch cho sự kiện Giờ Trái Đất đến giai đoạn truyền thông cho cộng đồng, những đối tác truyền thông của chúng tôi luôn đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ lan toả thông điệp và nâng tầm cao mới của sự kiện Giờ Trái Đất hàng năm. Chưa bao giờ chúng tôi nhận được sự ủng hộ nhiệt tình và quyết tâm cao vì cộng đồng, đặc biệt là từ khối doanh nghiệp như sự kiện Giờ Trái Đất năm nay. Chúng tôi rất vui mừng khi nhận được sự đồng hành của Savills Việt Nam và tự hào về những thay đổi mà chúng tôi sẽ cùng tạo ra trên bình diện rộng”.
WWF Việt Nam là một trong những tổ chức phi chính phủ quốc tế đầu tiên hoạt động tại Việt Nam. Từ những năm thập niên 80, WWF đã bắt đầu hợp tác với chính phủ xây dựng kế hoạch bảo tồn quốc gia và từ đó làm việc chặt chẽ với chính phủ, đối tác và cộng đồng nhằm giải quyết những thách thức lớn của môi trường Việt Nam.
Thanh Đức