Đăng nhập Đăng ký
0836151398 thitruongonline.vn@gmail.com
Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2019
Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2019
  • Tin tức
  • Thị trường
  • Tài chính
  • Chứng khoán
  • Bất động sản
  • Văn hóa - Giáo dục
  • Du lịch
  • Sức khỏe
  • Xe
  • Công nghệ
  • Thời trang
  • Thể thao
  • Giải trí
  • Doanh nghiệp
  • Trang chủ
  • Tin tức
  • Thị trường
  • Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2019

Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2019

Ngày đăng: 08:03 AM, 29/09/2019 - Lượt xem: 942

10 thương hiệu dẫn đầu gồm các tên tuổi quen thuộc như Viettel, VNPT, Vinamilk, Vinhomes, Sabeco, MobiFone, ViettinBank, VinaPhone, BIDV và Petrolimex.

 Mới đây, công ty tư vấn thương hiệu Mibrand Việt Nam kết hợp với Brand Finance chính thức công bố bảng danh sách Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam.

Theo đó, trong bảng xếp hạng này, Viettel đứng đầu danh sách giá trị thương hiệu với mức định giá là 4.316 triệu USD, tăng 1.515 triệu USD so với năm 2018. Như vậy, giá trị thương hiệu của Viettel tăng 20% - tức hơn 1,5 tỷ USD - so với năm 2018, có giá trị gấp gần 3 lần thương hiệu đứng thứ 2 và bằng tổng giá trị của 3 thương hiệu ở vị trí liền sau trong bảng xếp hạng. Đây là năm thứ 2 liên tiếp Viettel dẫn đầu bảng xếp hạng, thuộc Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam. 

bran

Xếp thứ nhì là VNPT với định giá là 1.683 triệu USD, tăng 344 triệu USD so với năm trước đó.

Còn Vinamilk có mức định giá là 1,61 tỉ USD và đứng ở vị trí thứ ba. Các vị trí tiếp theo là Công ty cổ phần Vinhomes, Công ty cổ phần bia-rượu-nước giải khát Sài Gòn (Sabeco), Tổng công ty Viễn thông MobiFone, Ngân hàng thương mại cổ phần Công thương Việt Nam, Công ty VinaPhone, Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam.

Tổng giá trị thương hiệu Việt Nam theo Brand Finace là 18.900 triệu USD, tăng 19%. Các thương hiệu Top 10 đã tạo nên 68% giá trị thương hiệu của Top 50.

Xét theo lĩnh vực, các thương hiệu thuộc nhóm ngành viễn thông đang chiếm 38% tổng giá trị thương hiệu trong top 50, sau đó đến ngành thực phẩm (15%) và ngành ngân hàng (11%). Các ngành bia, bất động sản và bán lẻ đóng góp lần lượt là 8%, 7% và 5%.

Ông Samir Dixit - Giám đốc điều hành Brand Finance Khu vực Châu Á, Thái Bình Dương - cho biết: “Giá trị thương hiệu là một khía cạnh để tăng trưởng giá trị kinh doanh cho doanh nghiêp. Điều này được minh chứng bởi con số 52% giá trị doanh nghiệp toàn cầu ngày nay là vô hình, thuộc về giá trị thương hiệu tạo nên”.

Sở Hữu Trí Tuệ/Hoài Anh

Tin tức cùng danh mục

Cọ lăn sơn mini

Cọ lăn sơn mini

02:25 AM, 28/08/2023
Cọ lăn sơn mini là một dụng cụ phổ biến và chuyên dụng để lăn sơn tường được thiết kế với kích thước nhỏ gọn.
IFC và Australia công bố quan hệ đối tác mới nhằm thúc đẩy tăng trưởng khu vực tư nhân tại Việt Nam

IFC và Australia công bố quan hệ đối tác mới nhằm thúc đẩy tăng trưởng khu vực tư nhân tại Việt Nam

08:59 AM, 16/12/2022
Hôm nay giá xăng tiếp tục giảm gần 1.000 đồng/lít

Hôm nay giá xăng tiếp tục giảm gần 1.000 đồng/lít

06:38 AM, 18/06/2019
Theo thông tin điều hành xăng dầu từ Liên Bộ Công Thương - Tài chính, từ 15h ngày (17/6), giá xăng RON95-III giảm 1.085 đồng/lít; xăng E5RON92 giảm 986 đồng/lít.
Liên minh các Ngân hàng Thương mại Xanh công bố về việc gia nhập của các thành viên cốt lõi, đối tác chuyên môn và Toàn cầu

Liên minh các Ngân hàng Thương mại Xanh công bố về việc gia nhập của các thành viên cốt lõi, đối tác chuyên môn và Toàn cầu

05:51 AM, 09/06/2022
Tin tức xem nhiều
OKVIP hợp tác với Villarreal CF để đẩy mạnh thương hiệu

OKVIP hợp tác với Villarreal CF để đẩy mạnh thương hiệu

Sắp bàn giao nhà, Legacy Prime hút khách muốn nhận nhà ở ngay

Sắp bàn giao nhà, Legacy Prime hút khách muốn nhận nhà ở ngay

Kim Oanh Group gặp mặt khách hàng, cùng đề xuất cơ quan chức năng  'gỡ vướng' cho dự án Mega City 2

Kim Oanh Group gặp mặt khách hàng, cùng đề xuất cơ quan chức năng 'gỡ vướng' cho dự án Mega City 2

Kim Oanh Group: Đừng “tấn công“ doanh nghiệp bằng những việc đã được Cục Thuế xử lý

Kim Oanh Group: Đừng “tấn công“ doanh nghiệp bằng những việc đã được Cục Thuế xử lý

Giantclub - Khẳng định vị thế trong thị trường tài chính Việt Nam và Châu Á

Giantclub - Khẳng định vị thế trong thị trường tài chính Việt Nam và Châu Á

CƠ SỞ PHÁP LÝ ĐỂ KIM OANH ĐỀ NGHỊ  VIỆN KIỂM SÁT RÚT KHÁNG NGHỊ GIÁM ĐỐC THẨM.

CƠ SỞ PHÁP LÝ ĐỂ KIM OANH ĐỀ NGHỊ VIỆN KIỂM SÁT RÚT KHÁNG NGHỊ GIÁM ĐỐC THẨM.

Công ty cổ phần thực phẩm Cholimex đón nhận huân chương lao động hạng I.

Công ty cổ phần thực phẩm Cholimex đón nhận huân chương lao động hạng I.

LỄ HỘI ÁNH SÁNG 2019

LỄ HỘI ÁNH SÁNG 2019

"Kết hợp 3 nền văn minh cà phê" , Trung Nguyên Legend tiếp tục khẳng định giá trị của mình trên thị trường cà phê.

  • Tin tức
  • Thị trường
  • Tài chính
  • Chứng khoán
  • Bất động sản
  • Văn hóa - Giáo dục
  • Du lịch
  • Sức khỏe
  • Xe
  • Công nghệ
  • Thời trang
  • Thể thao
  • Giải trí
  • Doanh nghiệp
© Bản quyền thuộc về Thị Trường Ngày Nay.
Zalo Chat
Gọi ngay: 0836151398

!

Đăng ký thành công!

Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn trong thời gian sớm nhất.