Đăng nhập Đăng ký
0836151398 thitruongonline.vn@gmail.com
Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2019
Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2019
  • Tin tức
  • Thị trường
  • Tài chính
  • Chứng khoán
  • Bất động sản
  • Văn hóa - Giáo dục
  • Du lịch
  • Sức khỏe
  • Xe
  • Công nghệ
  • Thời trang
  • Thể thao
  • Giải trí
  • Doanh nghiệp
  • Trang chủ
  • Tin tức
  • Thị trường
  • Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2019

Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2019

Ngày đăng: 08:03 AM, 29/09/2019 - Lượt xem: 859

10 thương hiệu dẫn đầu gồm các tên tuổi quen thuộc như Viettel, VNPT, Vinamilk, Vinhomes, Sabeco, MobiFone, ViettinBank, VinaPhone, BIDV và Petrolimex.

 Mới đây, công ty tư vấn thương hiệu Mibrand Việt Nam kết hợp với Brand Finance chính thức công bố bảng danh sách Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam.

Theo đó, trong bảng xếp hạng này, Viettel đứng đầu danh sách giá trị thương hiệu với mức định giá là 4.316 triệu USD, tăng 1.515 triệu USD so với năm 2018. Như vậy, giá trị thương hiệu của Viettel tăng 20% - tức hơn 1,5 tỷ USD - so với năm 2018, có giá trị gấp gần 3 lần thương hiệu đứng thứ 2 và bằng tổng giá trị của 3 thương hiệu ở vị trí liền sau trong bảng xếp hạng. Đây là năm thứ 2 liên tiếp Viettel dẫn đầu bảng xếp hạng, thuộc Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam. 

bran

Xếp thứ nhì là VNPT với định giá là 1.683 triệu USD, tăng 344 triệu USD so với năm trước đó.

Còn Vinamilk có mức định giá là 1,61 tỉ USD và đứng ở vị trí thứ ba. Các vị trí tiếp theo là Công ty cổ phần Vinhomes, Công ty cổ phần bia-rượu-nước giải khát Sài Gòn (Sabeco), Tổng công ty Viễn thông MobiFone, Ngân hàng thương mại cổ phần Công thương Việt Nam, Công ty VinaPhone, Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam.

Tổng giá trị thương hiệu Việt Nam theo Brand Finace là 18.900 triệu USD, tăng 19%. Các thương hiệu Top 10 đã tạo nên 68% giá trị thương hiệu của Top 50.

Xét theo lĩnh vực, các thương hiệu thuộc nhóm ngành viễn thông đang chiếm 38% tổng giá trị thương hiệu trong top 50, sau đó đến ngành thực phẩm (15%) và ngành ngân hàng (11%). Các ngành bia, bất động sản và bán lẻ đóng góp lần lượt là 8%, 7% và 5%.

Ông Samir Dixit - Giám đốc điều hành Brand Finance Khu vực Châu Á, Thái Bình Dương - cho biết: “Giá trị thương hiệu là một khía cạnh để tăng trưởng giá trị kinh doanh cho doanh nghiêp. Điều này được minh chứng bởi con số 52% giá trị doanh nghiệp toàn cầu ngày nay là vô hình, thuộc về giá trị thương hiệu tạo nên”.

Sở Hữu Trí Tuệ/Hoài Anh

Tin tức cùng danh mục

Lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa Health Park Holding với nhạc sĩ Nguyễn Đức Thịnh

Lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa Health Park Holding với nhạc sĩ Nguyễn Đức Thịnh

12:54 PM, 21/11/2020
Dương Triệu Vũ ra mắt dòng bánh Trung Thu ăn nóng, lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam

Dương Triệu Vũ ra mắt dòng bánh Trung Thu ăn nóng, lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam

09:14 AM, 20/09/2020
Giá vàng hôm nay ngày 22/9 tăng cả ở trong nước và quốc tế

Giá vàng hôm nay ngày 22/9 tăng cả ở trong nước và quốc tế

04:14 AM, 22/09/2019
Sharp Việt Nam khẳng định Asanzo 'giả mạo bằng chứng sở hữu công nghệ'

Sharp Việt Nam khẳng định Asanzo 'giả mạo bằng chứng sở hữu công nghệ'

10:47 AM, 20/09/2019
Chiều 19-9, Công ty TNHH Điện tử Sharp Việt Nam - công ty con của Tập đoàn Sharp (Nhật) - phát thông báo khẳng định Tập đoàn Asanzo giả mạo bằng chứng về việc Asanzo đang sở hữu công nghệ Nhật Bản do Sharp-Roxy (Hong Kong) chuyển giao.
Tin tức xem nhiều
Sắp bàn giao nhà, Legacy Prime hút khách muốn nhận nhà ở ngay

Sắp bàn giao nhà, Legacy Prime hút khách muốn nhận nhà ở ngay

Kim Oanh Group gặp mặt khách hàng, cùng đề xuất cơ quan chức năng  'gỡ vướng' cho dự án Mega City 2

Kim Oanh Group gặp mặt khách hàng, cùng đề xuất cơ quan chức năng 'gỡ vướng' cho dự án Mega City 2

OKVIP hợp tác với Villarreal CF để đẩy mạnh thương hiệu

OKVIP hợp tác với Villarreal CF để đẩy mạnh thương hiệu

Kim Oanh Group: Đừng “tấn công“ doanh nghiệp bằng những việc đã được Cục Thuế xử lý

Kim Oanh Group: Đừng “tấn công“ doanh nghiệp bằng những việc đã được Cục Thuế xử lý

Giantclub - Khẳng định vị thế trong thị trường tài chính Việt Nam và Châu Á

Giantclub - Khẳng định vị thế trong thị trường tài chính Việt Nam và Châu Á

Công ty cổ phần thực phẩm Cholimex đón nhận huân chương lao động hạng I.

Công ty cổ phần thực phẩm Cholimex đón nhận huân chương lao động hạng I.

CƠ SỞ PHÁP LÝ ĐỂ KIM OANH ĐỀ NGHỊ  VIỆN KIỂM SÁT RÚT KHÁNG NGHỊ GIÁM ĐỐC THẨM.

CƠ SỞ PHÁP LÝ ĐỂ KIM OANH ĐỀ NGHỊ VIỆN KIỂM SÁT RÚT KHÁNG NGHỊ GIÁM ĐỐC THẨM.

LỄ HỘI ÁNH SÁNG 2019

LỄ HỘI ÁNH SÁNG 2019

"Kết hợp 3 nền văn minh cà phê" , Trung Nguyên Legend tiếp tục khẳng định giá trị của mình trên thị trường cà phê.

  • Tin tức
  • Thị trường
  • Tài chính
  • Chứng khoán
  • Bất động sản
  • Văn hóa - Giáo dục
  • Du lịch
  • Sức khỏe
  • Xe
  • Công nghệ
  • Thời trang
  • Thể thao
  • Giải trí
  • Doanh nghiệp
© Bản quyền thuộc về Thị Trường Ngày Nay.
Zalo Chat
Gọi ngay: 0836151398

!

Đăng ký thành công!

Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn trong thời gian sớm nhất.