Bà Trần Thị Quỳnh Nhi – Phó chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc DH Group cho rằng luôn chủ động chuẩn bị chi phí dự phòng, giữ tâm lý vững vàng và linh hoạt trong việc tái định vị các nhiệm vụ trong chiến lược kinh doanh là 3 yếu tố quan trọng để doanh nghiệp thích ứng an toàn trước biến động lớn của thị trường’
Cuối năm, thị trường kinh tế chung của nhóm ngành đầu tư tài chính và cả bất động sản đang phải đối diện với nhiều mối nguy nan. Các sàn giao dịch vắng bóng khách hàng, nhiều nhà đầu tư lo lắng cho nhiều dự án đang bị “bỏ ngỏ”. Vướng mắc từ nguồn vốn đầu tư đến lãi suất cho vay, tỷ giá ngoại tệ và thủ tục đầu tư, pháp lý của dự án… đều khiến giá đất, giá dự án đứng yên. Trong bất động sản, đứng yên là đang đi xuống.
Dù vậy, bất động sản vẫn là “miếng bánh” hấp dẫn đối với những doanh nghiệp đủ tiềm lực và nguồn vốn dự trữ để vượt qua thời kỳ khó khăn chung. Nhiều chuyên gia đầu ngành đánh giá quá trình “giảm tốc” của thị trường chính là thời điểm các doanh nghiệp chững lại để đánh giá, chọn lọc dự án khôn ngoan. Từ đó, đơn vị sẽ đưa ra những cải thiện nhằm củng cố và xây dựng doanh nghiệp bền vững.
Ngay khi thị trường có dấu hiệu chững lại, Phó chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc DH Group - Bà Trần Thị Quỳnh Nhi đã phối hợp cùng ban lãnh đạo đo lường các thiệt hại doanh nghiệp có thể gặp phải. Bà hiểu rõ bên cạnh khó khăn trong tiếp cận nguồn vốn triển khai dự án, chi phí hoạt động của doanh nghiệp cũng bị đẩy lên cao do lãi suất cho vay, tỷ giá ngoại tệ, giá xăng dầu, giá vật liệu xây dựng... đều tăng mạnh. Bất động sản trở thành “bất động”, nhiều nhà đầu tư của DH Group hoang mang trước lộ trình phát triển các dự án mà doanh nghiệp đang triển khai.
Phó chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc DH Group - Bà Trần Thị Quỳnh Nhi (giữa)
Nhờ xác định sớm các mối nguy cơ, DH Group đã có biện pháp chuẩn bị, cân nhắc ngân sách hợp lý cùng chiến lược phát triển an toàn, linh hoạt. Bà Quỳnh Nhi chia sẻ: “Với kinh nghiệm từ kịch bản khủng hoảng kinh tế do đại dịch COVID-19 trước đó, trong năm 2022, DH Group đã chuẩn bị khoản dự phòng cho những chuyển biến phức tạp của thị trường”. Đội ngũ tư vấn viên cũng kịp thời hỗ trợ, giải quyết những vướng mắc giúp khách hàng yên tâm duy trì đầu tư vào doanh nghiệp.
Theo bà Quỳnh Nhi, doanh nghiệp tập trung vào các chiến lược kích cầu, khuyến khích nhà đầu tư cá nhân đầu tư vào mô hình vay vốn phát triển doanh nghiệp. Do vậy, so với những doanh nghiệp cùng ngành phải phụ thuộc vào đòn bẩy tài chính từ ngân hàng, DH Group chủ động hơn trong phát triển dự án nhờ nguồn vốn của người dân.
Đặc biệt, “cú sốc” COVID-19 đã khiến nhiều người chú trọng hơn đến sức khỏe, gia tăng nhu cầu nghỉ dưỡng. Theo nghiên cứu của Viện Sức khỏe Toàn cầu (Global Wellness Institute - GWI), số lượng các dự án bất động sản chăm sóc sức khỏe đã tăng gấp ba lần chỉ trong 5 năm từ năm 2017 đến nay, cụ thể đã tăng từ 740 lên hơn 2.300 dự án trên toàn thế giới.
Thay vì theo đuổi lối sống cầu kỳ, hào nhoáng, con người chọn cho mình cách sống lành mạnh, hòa mình vào thiên nhiên và tận hưởng sự an yên mà tạo hóa mang lại. Đối với bất động sản, đa số nhà đầu tư sẽ ưu tiên các dòng căn hộ hoặc dự án nghỉ dưỡng (wellness second-home) có mật độ xây dựng thấp, tỷ lệ khoảng xanh cao và đa tầng tiện ích chăm sóc sức khỏe.
DH Group tập trung các chiến lược kích cầu, khuyến khích nhà đầu tư cá nhân đầu tư vào mô hình vay vốn phát triển doanh nghiệp
Nắm bắt được tâm lý đó, DH Group đón đầu đẩy mạnh xây dựng những dự án khu đô thị nghỉ dưỡng tại các địa phương “xanh” mà doanh nghiệp đang sở hữu quỹ đất. Với các dự án này, DH Group không chỉ mong muốn tăng cường chỉ số BMI, chỉ số hạnh phúc cho cư dân mà còn hy vọng mang đến nguồn đầu tư an toàn cho khách hàng về lâu dài. Từ những ngày đầu thành lập, doanh nghiệp đã đặt phương châm liên kết với lãnh đạo địa phương nâng cao giá trị ngành du lịch, góp phần phát triển bền vững nền kinh tế nơi DH Group “chọn mặt gửi vàng”.
Chia sẻ về định hướng dài hơi của DH Group, bà Quỳnh Nhi nhấn mạnh đơn vị sẽ đề cao giá trị cốt lõi doanh nghiệp và sự tin tưởng của nhà đầu tư để ứng phó với thị trường biến động. Điều này không những giúp DH Group phát triển ổn định mà còn mang về lợi nhuận đều đặn cho khách hàng. Được biết, trong quý 1 và quý 2 DH Group đã đạt 80% kế hoạch doanh số bán hàng của năm. Và hiện tại, tín hiệu kinh doanh của đơn vị vẫn đang ổn định, kịp “chạy đua” tiến độ tăng trưởng dương trong năm 2022, tạo bước đệm nhắm đến mục tiêu phát triển trong thời gian tới.
DH Group là Tập đoàn sở hữu hệ sinh thái đa ngành nghề, điển hình chuỗi hệ thống siêu thị DH MART 247 tại các thành phố lớn như Hồ Chí Minh, Hà Nội, Nghệ An.…cùng nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực cung ứng nguồn nguyên vật liệu, du lịch, thương mại bất động sản. Ngoài ra, DH Group sở hữu khối lượng tài sản và quỹ đất bất động sản trải dài khắp cả nước lên đến 578.565,6 m2, tổng giá giá trị 510 tỷ, phân bổ khắp 17 tỉnh thành Việt Nam với loại hình sản phẩm: Đất nền đô thị, Đất du lịch biển, Đất sinh thái, Đất nền khu công nghiệp...
Thông tin Doanh nghiệp
CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ THƯƠNG MẠI DHGROUP
Lĩnh vực kinh doanh chính: Chuỗi Siêu Thị Mini, Dịch vụ du lịch, Cung ứng nguồn nguyên liệu, Bất động sản, …
Quỹ đất: Sở hữu quỹ đất rộng lớn lên đến 578,565,6m2 tại 17 tỉnh thành.
Phạm vi hoạt động: Quy mô 15 chi nhánh VPĐD trải dài cả nước.
Trụ sở chính: L10-06, Tầng 10, Tòa nhà Vincom Center, Số 72, Đường Lê Thánh Tôn, Phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam.
Văn phòng ĐD: Số 50, Đường số 7, KDC Cityland Center Hills, Phường 7, Quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam.
Chi nhánh Hà Nội: Số 33, Ngõ 165, Đường Cầu Giấy, Phường Quan Hoa, Quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Chi nhánh Đà Nẵng: Số 433, Đường Nguyễn Hữu Thọ, Phường Khuê Trung, Quận Cẩm Lệ, Thành phố Đà Nẵng, Việt Nam.
☎Hotline: 0989533457
Email: cskh@dhgroup.com.vn
Website: https://by.com.vn/dautudoiungdhgroup
Thùy Dân