Ford Explorer 2020 được phát triển trên nền tảng mới, và nền tảng này sẽ được Ford sử dụng cho nhiều model mới, gồm cả Lincoln Aviator 2020. |
Chiếc SUV ba hàng ghế cỡ lớn của Ford nhẹ hơn model tiền nhiệm khoảng 91 kg, độ cứng cao hơn 36%. Tuy nhiên, hãng xe Mỹ đã không sử dụng khung xe bằng nhôm 100% cho mẫu SUV này dù ban đầu có ý định đó. |
“Trọng lượng là yếu tố quan trọng ảnh hưởng tới mọi quyết định đưa ra. Chúng tôi đã cân nhắc tới từng chi tiết”, Bill Gubing, trưởng bộ phận thiết kế Ford Explorer 2020, cho biết. |
Thay vì dùng khung nhôm 100%, Ford đã chuyển sang dùng vật liệu hỗn hợp. Quyết định này được cho là do lo ngại giá bán Explorer 2020 sẽ tăng cao. |
Vật liệu hỗn hợp gồm thép, nhôm, magiê và nhựa đạt độ cứng gần như tương đương với khung xe bằng nhôm. Nhờ bước tiến mới trong ngành thép, các sản phẩm làm ra có độ cứng và trọng lượng nhẹ hơn trước rất nhiều. |
Ford đã ứng dụng nhiều giải pháp thông minh mới cho Explorer 2020, giúp giảm độ rung và tiếng ồn trong cabin. Xe cứng cáp hơn, đồng thời có trọng lượng nhẹ hơn thế hệ trước. |
Ngăn cách giữa khoang động cơ và cabin là tấm thép có vai trò được mô tả như “quả bóng golf”, giữ cho khoang lái luôn tĩnh lặng và êm ái. |
Ngoài ra, những phần thừa trên khung gầm đều được cắt bỏ giúp giảm trọng lượng. Két làm mát được cố định bằng khung magiê và nhựa. |
Zing.vn/ Gia Nguyễn