Đăng nhập Đăng ký
0836151398 thitruongonline.vn@gmail.com
Kho phụ tùng “siêu khổng lồ” với 23.000 chủng loại, hơn 630.000 chi tiết phụ tùng, Suzuki  sẵn sàng phục vụ khách hàng
Kho phụ tùng “siêu khổng lồ” với 23.000 chủng loại, hơn 630.000 chi tiết phụ tùng, Suzuki  sẵn sàng phục vụ khách hàng
  • Tin tức
  • Thị trường
  • Tài chính
  • Chứng khoán
  • Bất động sản
  • Văn hóa - Giáo dục
  • Du lịch
  • Sức khỏe
  • Xe
  • Công nghệ
  • Thời trang
  • Thể thao
  • Giải trí
  • Doanh nghiệp
  • Trang chủ
  • Tin tức
  • Xe
  • Kho phụ tùng “siêu khổng lồ” với 23.000 chủng loại, hơn 630.000 chi tiết phụ tùng, Suzuki sẵn sàng phục vụ khách hàng

Kho phụ tùng “siêu khổng lồ” với 23.000 chủng loại, hơn 630.000 chi tiết phụ tùng, Suzuki sẵn sàng phục vụ khách hàng

Ngày đăng: 06:49 AM, 07/07/2022 - Lượt xem: 577
Hơn 2 năm thực hiện cuộc cách mạng hậu mãi, Suzuki đã chiếm được niềm tin từ khách hàng nhờ tinh thần cầu thị, đưa việc sử dụng ô tô trở nên dễ dàng và dễ chịu với mức thu nhập trung bình của người Việt Nam.

Suzuki quyết liệt thực hiện cách mạng hậu mãi nâng cao chất lượng dịch vụ và đáp ứng nhu cầu của khách hàng

Giải quyết triệt để việc thiếu phụ tùng

Lắng nghe những góp ý của khách hàng cuối năm 2020, Suzuki Việt Nam đã lập tức cho thấy sự cầu thị khi quyết định mở rộng và nâng cấp cùng lúc hai kho phụ tùng tại Hà Nội và Đồng Nai. Các kho phụ tùng đều được sắp xếp thành từng cụm lớn với hơn 23.000 chủng loại và hơn 630.000 chi tiết phụ tùng.

Thậm chí, để có đủ số lượng phụ tùng thay thế cho khách hàng, hãng xe Nhật còn đẩy nhanh việc mở rộng hệ thống phân phối với tổng cộng hơn 40 đại lý hiện hữu, và dự kiến sẽ mở thêm 5 đại lý trong năm 2022. Đồng thời, triển khai mô hình kho phụ tùng riêng tại từng đại lý, nhằm mục tiêu đáp ứng kịp thời mọi nhu cầu về bảo dưỡng xe từ phía khách hàng.

Suzuki có các kho phụ tùng lớn, với 23.000 chủng loại và hơn 630.000 chi tiết phụ tùng sẵn sàng phục vụ khách hàng kịp thời

Anh Nguyễn Văn Châu (Đồng Nai) - người đang sử dụng xe Suzuki Ertiga, cho biết: “Trước đây, tôi cũng có biết đến việc hãng thiếu phụ tùng thay thế vì dịch bệnh diễn tiến phức tạp. Ban đầu, tôi cũng cảm thấy khá hoang mang. Nhưng sau đó, hãng đã thay đổi rất tích cực. Các đại lý Suzuki luôn có sẵn phụ tùng và việc sửa chữa, thay thế khá đơn giản. Đặc biệt, mỗi lần bảo dưỡng, đại lý tư vấn có tâm, không kê thêm các hạng mục để lấy tiền đối với người dùng mới nhu tôi”.

Bên cạnh việc tăng lượng phụ tùng dự trữ, được biết, Suzuki còn chú trọng nâng cao sự hài lòng của khách hàng trong thời gian sử dụng với chính sách bảo hành động cơ, hộp số 5 năm hoặc 150.000km (tuỳ điều kiện nào đến trước). Hiện đây là mức bảo hành dài nhất với động cơ xăng ở thị trường Việt Nam.

Giá cả phụ tùng hoàn toàn công khai, minh bạch

Không chỉ mở rộng kho phụ tùng, trong suốt 3 năm năm qua, Suzuki Việt Nam cũng cho thấy những nỗ lực cải thiện dịch vụ hậu mãi. Bằng chứng là ngoài chương trình bảo dưỡng định kỳ miễn phí công lao động 3 lần đầu tiên, Suzuki cũng liên tiếp giảm giá các chi tiết phụ tùng nhằm giúp người dùng dễ dàng tiếp cận hơn.

Bảng giá phụ tùng (dành cho Ertiga/XL7) công bố từ hãng

So sánh về số tiền bỏ ra thay thế phụ tùng cho chiếc Ertiga trong thời gian gần đây, theo anh Lê Quân (TP.HCM): “Nếu để ý kỹ sẽ thấy, mức giá phụ tùng hiện tại của Suzuki thậm chí giảm gần một nửa so với thời điểm năm 2019 - 2020. Theo tôi mức giá này nếu đặt lên bàn cân với các hãng xe Nhật khác là rất rẻ”.

Trong khi đó, anh Lưu Quốc Việt - người đã cầm lái chiếc Suzuki Ertiga trên quãng đường hơn 110.000 km cũng cho biết, sau hơn 5 năm sử dụng xe, anh chỉ mới tiêu tốn chưa tới 500.000 VND (bao gồm cả công) để thay dầu máy. “Giá phụ tùng chính hãng và công bảo dưỡng của Suzuki phải công nhận rất thấp. Thậm chí, với cách công khai giá dịch vụ, phụ tùng trên trang web chính thức của hãng, tôi rất tiện tra cứu và so sánh”.

Suzuki XL7 hiện đang là cái tên sáng giá trong danh mục SUV đô thị trên thị trường hiện nay

Chú trọng vào trình độ nhân sự 

Ngoài những động thái mở rộng kho phụ tùng và chính sách hậu mãi hấp dẫn, một nỗ lực khác của Suzuki trong những năm gần đây chính là việc chú trọng vào “yếu tố con người”. Điều này được thể hiện rõ thông qua việc hãng xe Nhật liên tục tổ chức các khóa đào tạo nâng cao và tổ chức thi chứng chỉ cho từng cố vấn dịch vụ và kỹ thuật viên theo tiêu chuẩn của Suzuki Nhật Bản.

 

Đại diện của hãng cho biết, tính đến thời điểm hiện tại, đội ngũ nhân sự khối dịch vụ của Suzuki gồm 46 cố vấn dịch vụ đã có chứng chỉ đào tạo của Suzuki, 126 kỹ thuật viên đạt chứng chỉ đồng, 48 kỹ thuật viên có chứng chỉ bạc do Suzuki Nhật Bản cấp.

Đội ngũ nhân viên tư vấn và thợ kỹ thuật được tham gia các khoá đào tạo và cấp chứng chỉ chuyên môn, theo tiêu chuẩn Nhật Bản

Có thể thấy, với những thay đổi tích cực về hậu mãi, Suzuki đã từng bước lấy lại niềm tin từ khách hàng Việt, giải quyết triệt để tình trạng thiếu phụ tùng, giảm tối đa chi phí sử dụng xe cho người dùng.

Nỗ lực hậu mãi của Suzuki trong thời gian qua đồng thời giúp hãng duy trì số 1 thị phần xe tải nhẹ, và vị trí top 10 các hãng xe du lịch ở Việt Nam với dòng xe SUV đô thị thể thao XL7, xe gia đình 7 chỗ tầm giá chỉ 500 triệu Ertiga, xe cỡ nhỏ đô thị cá tính Swift và sedan thuần chất, rộng rãi nhất phân khúc Ciaz.

 

 

Hà Thu

Tin tức cùng danh mục

Xe VinFast xuất hiện trên đường tại Tây Ban Nha

Xe VinFast xuất hiện trên đường tại Tây Ban Nha

07:21 AM, 29/06/2019
Chính thức hủy chặng F1 tại Việt Nam

Chính thức hủy chặng F1 tại Việt Nam

03:01 AM, 19/10/2020
Ô tô đại hạ giá, hàng xóm rủ nhau rước xế hộp tiền tỷ

Ô tô đại hạ giá, hàng xóm rủ nhau rước xế hộp tiền tỷ

12:25 PM, 15/07/2019
Nửa đầu 2019, nhiều người mạnh tay chi tiền “lên đời” xế hộp, lượng xe bán ra tăng 35% so cùng kỳ năm ngoái. Xe nhập tràn vào với giá rẻ khiến xe trong nước phải đại hạ giá hòng cạnh tranh và giữ thị phần.
Suzuki XL7 đánh bật nhiều đối thủ đáng gờm để điền tên mình vào Top xe bán chạy trong tháng 6/2022

Suzuki XL7 đánh bật nhiều đối thủ đáng gờm để điền tên mình vào Top xe bán chạy trong tháng 6/2022

08:01 AM, 22/07/2022
Top 10 xe hơi bán chạy tháng 6 vừa qua có sự thay đổi thú vị. Một số mẫu xe không còn nằm trong TOP bán chạy, thay vào đó là những cái tên như Suzuki XL7.
Tin tức xem nhiều
Sắp bàn giao nhà, Legacy Prime hút khách muốn nhận nhà ở ngay

Sắp bàn giao nhà, Legacy Prime hút khách muốn nhận nhà ở ngay

Kim Oanh Group gặp mặt khách hàng, cùng đề xuất cơ quan chức năng  'gỡ vướng' cho dự án Mega City 2

Kim Oanh Group gặp mặt khách hàng, cùng đề xuất cơ quan chức năng 'gỡ vướng' cho dự án Mega City 2

OKVIP hợp tác với Villarreal CF để đẩy mạnh thương hiệu

OKVIP hợp tác với Villarreal CF để đẩy mạnh thương hiệu

Kim Oanh Group: Đừng “tấn công“ doanh nghiệp bằng những việc đã được Cục Thuế xử lý

Kim Oanh Group: Đừng “tấn công“ doanh nghiệp bằng những việc đã được Cục Thuế xử lý

Giantclub - Khẳng định vị thế trong thị trường tài chính Việt Nam và Châu Á

Giantclub - Khẳng định vị thế trong thị trường tài chính Việt Nam và Châu Á

Công ty cổ phần thực phẩm Cholimex đón nhận huân chương lao động hạng I.

Công ty cổ phần thực phẩm Cholimex đón nhận huân chương lao động hạng I.

CƠ SỞ PHÁP LÝ ĐỂ KIM OANH ĐỀ NGHỊ  VIỆN KIỂM SÁT RÚT KHÁNG NGHỊ GIÁM ĐỐC THẨM.

CƠ SỞ PHÁP LÝ ĐỂ KIM OANH ĐỀ NGHỊ VIỆN KIỂM SÁT RÚT KHÁNG NGHỊ GIÁM ĐỐC THẨM.

LỄ HỘI ÁNH SÁNG 2019

LỄ HỘI ÁNH SÁNG 2019

"Kết hợp 3 nền văn minh cà phê" , Trung Nguyên Legend tiếp tục khẳng định giá trị của mình trên thị trường cà phê.

  • Tin tức
  • Thị trường
  • Tài chính
  • Chứng khoán
  • Bất động sản
  • Văn hóa - Giáo dục
  • Du lịch
  • Sức khỏe
  • Xe
  • Công nghệ
  • Thời trang
  • Thể thao
  • Giải trí
  • Doanh nghiệp
© Bản quyền thuộc về Thị Trường Ngày Nay.
Zalo Chat
Gọi ngay: 0836151398

!

Đăng ký thành công!

Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn trong thời gian sớm nhất.