Kế thừa trên nền tảng xưởng làm rượu cho người Pháp Lafaro xây dựng từ những năm đầu thế kỷ 20, Ladofoods đã không ngừng phát triển lớn mạnh. Với định hướng “Một chuẩn quốc tế về vang”, Ladofoods đã đẩy mạnh phát triển nhiều loại dòng sản phẩm, không ngừng nâng cao chất lượng và mở rộng thị trường. Với việc ra mắt dự án du lịch này, Ladofoods không chỉ dừng lại ở việc đáp ứng nhu cầu thưởng thức vang của người tiêu dùng thông qua các sản phẩm rượu vang chất lượng cao, mà còn mang đến trải nghiệm trọn vẹn trên hành trình khám phá, thưởng thức văn hóa rượu vang cho những người yêu vang trong nước và quốc tế. Đây cũng là một mốc son mới của Ladofoods trên hành trình mang giá trị Châu Âu đến cho người tiêu dùng Việt Nam.
Thứ trưởng Bộ Công thương, ông Đỗ Thắng Hải, phát biểu tại Lễ khai trương Hầm Vàng Đà Lạt.
Buổi lễ khai trương có sự tham dự của ông Đỗ Thắng Hải - Thứ trưởng Bộ Công thương, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam – Cộng hòa Séc; ông Phạm S, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng; Bà Phạm Thị Phúc - Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Lâm Đồng; ông Trần Quốc Nam - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận; Ông Đỗ Thành Trung, Chủ tịch HĐQT Ladofoods, Ông Milan Novosad - Thành viên HĐQT Ladofoods kiêm Phó Chủ tịch Tập đoàn Elmich Châu Âu; ông Huỳnh Ngọc Hải – Giám đốc Sở Tài nguyên Môi trường, nguyên Phó Giám đốc Công ty; các chuyên gia châu Âu và các thế hệ lãnh đạo của Ladofoods cùng hàng trăm nhà phân phối và giới say mê rượu vang đến từ các tỉnh thành trên cả nước.
Hầm Vang chuẩn Châu Âu đầu tiên tại Việt Nam
Hầm Vang Đà Lạt nằm trong Dự án Du lịch của Ladofoods là Hầm Vang duy nhất tại Việt Nam đạt chuẩn Châu Âu do các kiến trúc sư Châu Âu thiết kế và trực tiếp giám sát thi công. Đây được coi là điểm đến mới cho Đà Lạt, hứa hẹn sẽ gây ấn tượng và thu hút lượng lớn du khách trong nước và quốc tế. Nếu như trước đây, khách du lịch muốn tiếp cận và trải nghiệm một hầm rượu vang đúng nghĩa chỉ có thể tới Pháp hoặc một số nước Châu Âu, thì nay, chỉ cần đến hầm vang Đà Lạt, du khách đã có thể cảm nhận một cách đầy đủ và trọn vẹn về văn hóa rượu vang.
Phát biểu tại sự kiện, Ông Đỗ Thắng Hải – Thứ trưởng Bộ Công thương chia sẻ: “Việc khai trương Dự án Du lịch rượu vang với Hầm vang đạt tiêu chuẩn Châu Âu không chỉ là bước tiến của Ladofoods mà còn là của tỉnh Lâm Đồng và Thành phố Đà Lạt. Dự án này là minh chứng về chất lượng và bước tiến vượt bậc của một thương hiệu quốc gia trong bối cảnh thị trường thực phẩm nói chung và rượu vang nói riêng cạnh tranh gay gắt. Đây cũng là thành quả xứng đáng cho nỗ lực của đội ngũ cán bộ nhân viên, lãnh đạo Ladofoods qua nhiều thời kỳ.”
Đại diện lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng, Ông Phạm S – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng đặt nhiều kỳ vọng vào các bước tiến phát triển sắp tới của Ladofoods, với dự án Du lịch này: “Khai trương hầm rượu vang đẳng cấp Châu Âu, gắn với phát triển dự án du lịch cũng là một trong những hướng đi mà tỉnh Lâm Đồng chú trọng phát triển. Với dấu mốc này, chúng tôi tin rằng, Ladofoods sẽ tiếp tục có những bước phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong tương lai.”
Nằm trong khuôn viên hơn 5 hecta của công ty Ladofoods, Hầm Vang tại Lâu đài Vang Đà Lạt là Hầm Vang đúng chuẩn châu Âu duy nhất và đầu tiên tại Việt Nam. Lấy cảm hứng từ triết lý trồng nho và hoài bão ghi dấu ấn Vang Việt trên bản đồ vang thế giới, Hầm Vang Đà Lạt được thiết kế theo phong cách cổ điển Châu Âu, sang trọng và tinh tế.
Dựa trên địa hình cảnh quan đồi núi Phát Chi, dưới đôi bàn tay tài hoa của các kiến trúc sư châu Âu, Hầm Vang Đà Lạt hiện ra như mô phỏng chiếc lá hình Elip - đại diện cho triết lý trồng nho và làm rượu vang của Ladofoods, thể hiện rõ nét thông điệp chú trọng trong việc làm ra những chai vang tuyệt hảo, tốt cho sức khỏe, thân thiện với môi trường của Ladofoods, đồng thời chứa đựng sự tinh tế, lãng mạn của văn hóa cao nguyên Đà Lạt. Giữa vẻ đẹp lãng mạn và khung cảnh mơ huyền của cao nguyên Đà Lạt, Hầm Vang là một nét chấm phá đầy sang trọng, tinh tế, đẳng cấp làm say lòng du khách.
Kiến trúc ấn tượng cho những trải nghiệm trọn vẹn
Được xây dựng từ năm 2018, Lâu đài Vang Đà Lạt được được thiết kế và thi công bởi đội ngũ chuyên gia, Kiến trúc sư dạn dày kinh nghiệm từ Châu Âu. Tại đây, du khách sẽ được trải nghiệm trọn vẹn không gian văn hóa rượu vang như ở các quốc gia có truyền thống sản xuất vang lâu đời.
Với 4 tầng kiến trúc sang trọng, đẳng cấp: Tầng hầm có Hầm ủ vang nằm sâu dưới lòng đất – lưu trữ hàng trăm thùng gỗ sồi và hàng chục ngàn chai vang cao cấp; Tầng 1 là Showroom trưng bày để du khách ngắm nhìn những kiệt tác rượu vang Việt đã ghi dấu trên bản đồ vang thế giới; Tầng 2 là Phòng thưởng thức rượu vang – nơi du khách có thể trải nghiệm những xúc cảm tinh tế từ những chai rượu vang đặc sắc nhất. Trên cùng là tầng thượng, nơi thưởng ngoạn toàn cảnh không gian Nhà máy vang từ trên cao và ngắm nhìn Vườn thượng uyển thơ mộng. Lâu đài Vang Đà Lạt và Hầm vang Đà Lạt chắc chắn sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm mới lạ và khác biệt chưa từng có ở thành phố của những cánh rừng thông.
Theo ông Ing. Martin Bukolsky – Thiết kế chính của Hầm Vang, một trong những tiêu chuẩn quan trọng của một Hầm Vang tại Châu Âu phải đạt được yếu tố giữ nhiệt độ và độ ẩm đều quanh năm mà không cần hệ thống điều hòa. “Chúng tôi tính toán rất kỹ khi khảo sát cũng như thiết kế, từ vị trí, địa thế, độ sâu và cửa hầm cũng như phương án xây dựng…. Để đạt được mục tiêu hầm chuẩn Châu Âu. Với công trình này, chúng tôi muốn mang đến cho khách ghé thăm hầm rượu có thể trải nghiệm một hầm rượu Châu Âu thực sự ngay tại Việt Nam”, ông cho biết.
Dấu mốc mới khẳng định vị thế thương hiệu vang số 1 Việt Nam
Sự kiện Khai trương Hầm Vang chuẩn Châu Âu đầu tiên tại Việt Nam là cột mốc đánh dấu một bước tiến mới của Ladofoods, tiếp tục khẳng định vị thế thương hiệu nhà làm vang số 1 Việt Nam,ghi tên Vang Việt Nam trên bản đồ Vang thế giới, qua đó thể hiện niềm tự hào về một sản phẩm tinh túy của Việt Nam, ngang tầm với những quốc gia có truyền thống sản xuất vang lâu đời.
Trong suốt thời gian qua, Ladofoods đã liên tục gặt hái được những thành tựu lớn, khẳng định vị thế là nhà làm vang số 1 Việt Nam. Năm 2018, Ladofoods chính thức được công nhận là Thương hiệu Quốc gia. Với danh mục sản phẩm đa dạng, phù hợp với nhiều đối tượng như: Vang Đà Lạt, Chateau Dalat, Nouvo Sangria, Vivazz, hiện Ladofoods đang cung cấp ra thị trường hơn 4 triệu chai vang/năm. Chateau Dalat, một trong những dòng vang cao cấp của Ladofoods đã trở thành thương hiệu vang chuẩn mực quốc tế được ưa chuộng bởi người yêu vang trong và ngoài nước với những giải thưởng Quốc tế, như: Giải Bạc Vang quốc tế Cathay Pacific 2016, Giải Đồng trong cuộc thi vang quốc tế tại Mỹ năm 2017. Chateau Dalat cũng là thương hiệu vang đầu tiên của Việt Nam được trưng bày tại Bảo tàng Vang Thế giới Vineum Bodensee (Đức). Năm 2006, Vang Đà Lạt cũng đã vinh dự được lựa chọn là thương hiệu vang chính thức và duy nhất để chiêu đãi quan khách tại Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á – Thái Bình Dương APEC. Ladofoods cũng là doanh nghiệp sản xuất rượu vang duy nhất tại Việt Nam sở hữu chuỗi giá trị khép kín từ vùng nguyên liệu riêng tại Ninh Thuận đến nhà máy chế biến, sản xuất và hệ thống phân phối sản phẩm ra thị trường.
Phát biểu tại sự kiện, ông Trần Quốc Nam, Phó chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận chia sẻ đầy tự hào: “Chúng tôi cảm thấy rất vinh dự và hãnh diện khi những sản phẩm Vang của Đà Lạt sử dụng nguồn nguyên liệu từ Ninh Thuận đã chinh phục được những thị trường khó tính trên thế giới. Thông qua Ladofoods, chúng tôi hy vọng mối liên hệ mật thiết giữa Lâm Đồng và Ninh Thuận sẽ phát triển bền vững, mong rằng Ladofoods sẽ tiếp tục xây dựng thương hiệu với những sản phẩm ngày càng đẳng cấp hơn, để người tiêu dùng Việt Nam và quốc tế được thưởng thức những sản phẩm tuyệt vời từ cây và đất Ninh Thuận”.
Nói về những thành công gặt hái được trong thời gian qua và định hướng phát triển sắp tới của Ladofoods, ông Milan Novosad – Thành viên HĐQT của Ladofoods, kiêm Phó Chủ tịch Tập đoàn Elmich Châu Âu cho biết: “Với thị trường trong nước, chúng tôi tự hào là Nhà làm vang số 1 thể hiện qua các thành tích và thị phần của công ty. Hiện nay sản phẩm của công ty không những bán tại thị trường Việt Nam mà còn xuất khẩu đi nhiều nước, đặc biệt như Hàn Quốc và Nhật Bản là những thị trường khó tính. Thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục mở rộng ở thị trường quốc tế, đây cũng là một cách ghi dấu ấn rõ nét hơn nữa thương hiệu vang Việt trên bản đồ vang thế giới”.
Thông qua sự kiện này, Ladofoods cũng gửi lời tri ân đến các các thế hệ đi trước đã dành trọn tâm huyết cho sự phát triển và làm nên những thành tích vẻ vang cho doanh nghiệp. Ông Đỗ Thành Trung, Chủ tịch HĐQT Ladofoods chia sẻ:“Vang Việt Nam tạo được dấu ấn như bây giờ chính là nhờ những đóng góp và ý chí bền bỉ, quyết tâm của thế hệ đi trước. Chúng tôi sẽ kế thừa và tiếp bước những thành công đó, tiếp tục đưa Vang Việt tiến xa hơn trên thị trường quốc tế”.
Thanh Đức