Sáng 20/9, triển lãm In Style - Hong Kong chính thức khai mạc tại trung tâm hội nghị Gem Center (TP.HCM) do Hội đồng Phát triển Thương mại Hong Kong (HKTDC) tổ chức và kéo dài đến hết 21/9
Triển lãm quy tụ 130 công ty ở Hong Kong từ công nghệ, trang sức, thời trang, thiết bị thông minh, sản phẩm gia dụng, thiết kế sáng tạo, ẩm thực và du lịch. Các thương hiệu đều mang đến hội chợ thương mại những sản phẩm có thiết kế, chất lượng dịch vụ đạt chuẩn quốc tế.
Chuỗi sự kiện kéo dài đến 17h ngày 21/9, bao gồm nhiều hoạt động xúc tiến thương mại với sự tham gia của các doanh nghiệp hàng đầu Hong Kong với mục đích tìm kiếm những cơ hội kinh doanh từ Việt Nam và các nước lân cận. Trong đó, chương trình triển lãm trưng bày và giới thiệu hơn 130 sản phẩm từ các thương hiệu Hong Kong, bao gồm quần áo thể thao và phụ kiện thời trang, trang sức cao cấp và đồng hồ, quà tặng thiết kế cao cấp, hàng gia dụng, ẩm thực… Ngoài ra, trong khuôn khổ sự kiện cũng diễn ra các buổi hội nghị chuyên đề về dịch vụ kinh doanh với sự tham gia của đại diện các doanh nghiệp hàng đầu Hong Kong và các doanh nghiệp Hong Kong đang đầu tư tại Việt Nam.
Khu vực chế tác trang sức Filigree của thương hiệu Chow Tai Fook thu hút nhiều khách hàng
Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Lê Hoài Trung – Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, cho biết Hong Kong hiện là đối tác thương mại hàng hóa lớn thứ 9 và là nhà đầu tư đứng thứ 16 của Việt Nam. Hong Kong đang có 1.355 dự án đang đầu tư tại Việt Nam với tổng vốn đăng ký đạt 19 tỉ đô la Mỹ. Ông Trung hoan nghênh các doanh nghiệp Hong Kong mở rộng đầu tư tại Việt Nam trong các lĩnh vực có thế mạnh như cơ sở hạ tầng, công nghiệp phụ trợ, dịch vụ tài chính và cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có các nhà đầu tư Hong Kong.
Doanh nghiệp Hong Kong giới thiệu sản phẩm
Ông Paul Chan Mo-po - Bộ trưởng Bộ Tài chính (Đặc khu hành chính Hong Kong), cho biết thương mại hàng hóa song phương giữa Việt Nam – Hong Kong đạt 18,1 tỉ đô la Mỹ trong năm vừa qua, đưa Việt Nam trở thành đối tác thương mại hàng hóa lớn thứ 4 của Hong Kong so với các nền kinh tế khác trong khu vực ASEAN. Ông Paul Chan Mo-po cho rằng sự kiện này là dịp để giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ chuyên nghiệp Hong Kong với các đối tác, bạn bè Việt Nam và cũng là cơ hội để đẩy mạnh quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại cũng như kết nối con người giữa Việt Nam và Hong Kong.
Viết Sáng