Hà Nội, Việt Nam, 1/7/2021 - Để thúc đẩy sự phát triển của ngành chăn nuôi Việt Nam, IFC sẽ hỗ trợ Công ty Cổ phần GREENFEED Việt Nam nâng cao công suất chăn nuôi lợn giống và lợn thịt, giúp bảo đảm nguồn cung thịt lợn an toàn và chất lượng, đồng thời cải thiện các thông lệ chăn nuôi ở Việt Nam.
Khoản đầu tư trị giá 1.000 tỷ đồng (tương đương 43 triệu đô-la Mỹ) của IFC – dưới hình thức trái phiếu kỳ hạn bảy năm – sẽ cho phép GREENFEED mở rộng hoạt động chăn nuôi và sản xuất thịt lợn. Sản lượng lợn thịt của công ty dự kiến sẽ tăng thêm 750.000 con đến năm 2023. Điều này đồng nghĩa với việc công ty sẽ cung ứng hơn 125.000 tấn thịt lợn mỗi năm, và theo ước tính của IFC sẽ đủ cung cấp cho thêm khoảng 385.000 người tiêu dùng thịt lợn.
Thịt lợn là nguồn cung chất đạm chủ yếu và thiết yếu cho người tiêu dùng Việt Nam, chiếm tới 70% tổng lượng tiêu thụ thịt của cả nước. Khoảng một nửa lượng thịt lợn hiện do các trang trại quy mô nhỏ cung cấp với tiêu chuẩn an toàn sinh học tương đối thấp. Tại Việt Nam, trong hai năm qua, sự lây lan mạnh của dịch tả lợn châu Phi – loại bệnh truyền nhiễm mạnh do virus gây tử vong đã ảnh hưởng đến đàn lợn trên toàn cầu –đã làm giảm đáng kể nguồn cung và khiến giá thịt lợn tăng cao. Giá lợn hơi hiện cao hơn khoảng 50% so với giá trước khi có dịch tả lợn châu Phi, vốn đã tăng gấp đôi trong giai đoạn 2019–2020.
Đóng góp vào việc hiện thực hóa mục tiêu 70% sản lượng thịt lợn của Việt Nam được sản xuất ở các trang trại công nghiệp hiện đại có tiêu chuẩn an toàn vi sinh cao hơn, khoản đầu tư của IFC sẽ giúp giải quyết tình trạng khan hiếm nghiêm trọng nguồn cung thịt lợn và giá cả biến động mạnh bởi dịch tả lợn châu Phi.
“Khoản tài trợ của IFC sẽ giúp GREENFEED mở rộng công suất chăn nuôi lợn, cung cấp thịt lợn an toàn và có thể truy xuất nguồn gốc để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về thực phẩm có nguồn gốc động vật tại Việt Nam,” ông Lý Anh Dũng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần GREENFEED Việt Nam cho biết. “Hỗ trợ của IFC cũng sẽ giúp chúng tôi tiếp tục hướng đến việc trở thành đơn vị đi đầu trong chuỗi giá trị thực phẩm từ thịt lợn tại Việt Nam và trên thế giới, đồng thời tuân thủ các thông lệ tốt nhất của ngành tại Việt Nam và trên toàn cầu”.
Thành lập năm 2003, GREENFEED đã từng bước mở rộng từ sản xuất thức ăn chăn nuôi, con giống và hiện đang phát triển sản xuất và cung cấp sản phẩm tươi sống và chế biến đến tay người tiêu dùng. GREENFEED đã chứng minh năng lực an toàn sinh học mạnh mẽ trong suốt đại dịch tả lợn châu Phi khi không có trang trại lợn nào của công ty bị ảnh hưởng bởi dịch. Với sự hỗ trợ của IFC, GREENFEED sẽ tiên phong trong cải thiện điều kiện phúc lợi động vật tại Việt Nam phù hợp với tiêu chuẩn phúc lợi động vật châu Âu.
“Việc thực hành chăn nuôi bền vững và an toàn sinh học sẽ giúp cải thiện khả năng chống chịu của ngành chăn nuôi Việt Nam, bảo đảm nguồn cung ổn định các sản phẩm đạm động vật thiết yếu,” ông Kyle Kelhofer, Giám đốc Quốc gia của IFC tại Việt Nam, Campuchia, và Lào cho biết. “Với việc hỗ trợ các công ty như GREENFEED, chúng tôi đang thúc đẩy sự phát triển hiệu quả và bền vũng hơn của các doanh nghiệp tư nhân Việt Nam trong chuỗi cung ứng nông sản. Điều này sẽ giúp tăng cường năng lực cạnh tranh, thúc đẩy ngành chăn nuôi tiếp tục chuyển đổi theo hướng hiện đại hóa và áp dụng các thông lệ sản xuất tốt nhất.”
Về IFC
IFC—thành viên của Nhóm Ngân hàng Thế giới—là tổ chức phát triển toàn cầu lớn nhất tập trung hỗ trợ khu vực tư nhân ở các nền kinh tế mới nổi. Chúng tôi hoạt động tại trên 100 quốc gia, với năng lực tài chính, chuyên môn và tầm ảnh hưởng của mình, để tạo ra thị trường và cơ hội phát triển ở các quốc gia đang phát triển. Trong năm tài chính 2020, tổng đầu tư của chúng tôi vào các doanh nghiệp tư nhân và định chế tài chính tại các nước đang phát triển đạt trên 22 tỷ USD, giúp khu vực tư nhân đóng góp vai trò quan trọng trong nỗ lực toàn cầu về xóa bỏ đói nghèo cùng cực và thúc đẩy thịnh vượng chung. Để biết thêm thông tin chi tiết, xin truy cập www.ifc.org.
Cập nhật thêm tại
www.ifc.org/eastasia
www.twitter.com/IFC_EAP
www.youtube.com/IFCvideocasts
www.ifc.org/SocialMediaIndex
www.instagram.com\ifc_org
www.facebook.com/IFCeap
www.facebook.com/IFCwbg
Về GREENFEED
GREENFEED là tập đoàn tích hợp toàn chuỗi thực phẩm FEED – FARM – FOOD với sứ mệnh xây dựng các thương hiệu chất lượng, đáng tin cậy và không ngừng kiến tạo giá trị bền vững cho khách hàng và xã hội.
GREENFEED sở hữu các thương hiệu chủ lực:
- Thương hiệu thức ăn chăn nuôi gia súc, gia cầm và thủy sản với các nhãn hiệu GREENFEED, HIGAIN, HITEK, FCR 1.5, AQUAGREEN, PANAFEED, SUPERWHITE đạt tiêu chuẩn ISO 22000, HACCP, GLOBAL GAP, BAP và hệ thống 10 nhà máy sản xuất với công nghệ hiện đại tại Việt Nam, Campuchia, Lào và Myanmar.
- Thương hiệu con giống độc quyền GF24 (Camborough®48) được chuyển giao theo công nghệ di truyền đánh dấu gen từ công ty dẫn đầu công nghệ di truyền giống toàn cầu PIC, cung cấp giống heo hậu bị, các dòng tinh heo và heo thương phẩm có chỉ tiêu năng suất và chất lượng thịt cao.
- Thương hiệu thịt mát G KITCHEN, thương hiệu sản phẩm tươi sống MAMACHOICE và thương hiệu Wyn cung cấp các sản phẩm chế biến hương vị ngon, lạ, an toàn đến tay người tiêu dùng Việt trên mọi miền đất nước.
Thông tin chi tiết xin truy cập www.greenfeed.com.vn
Thùy Dân