Sáng ngày 15/6, nhiều người dùng mạng xã hội lên tiếng than phiền về tình hình delay kéo dài hàng tiếng đồng hồ sau khi đặt vé từ hãng hàng không Vietjet Air. Không dừng lại ở đó, các đại lý bán vé máy bay cũng đồng loạt cảnh báo khách hàng về tình trạng này, đề nghị hành khách chú ý theo dõi thông tin delay và hủy chuyển trong vài ngày tới đây.
Một khách hàng cho biết theo lịch, chuyến bay của chị sẽ khởi hành từ 22h ngày 14/6 - bị hoãn đến 1 giờ sáng 15/6. Vậy nhưng sau đó hãng bất ngờ thông báo hủy chuyến trong khi không trả hành lí kí gửi cho khách cũng như không có nhân viên nào ra đưa phương án giải quyết cụ thể. Đến 3h sáng chị được trả hành lý và báo sẽ đổi sang bay lúc 18h.
"Họ chỉ báo đổi tạm giờ bay sang tối mai, ai không đồng ý thì 15-30 ngày nữa hoàn tiền".
Theo chia sẻ của người này, 3 chuyến bay trước đó đi TPHCM, Tây Nguyên và Cam Ranh từ sân bay Nội Bài cũng gặp tình trạng tương tự.
Một khách hàng khác cũng bày tỏ thái độ bức xúc vì chịu cảnh delay hơn 10 tiếng đồng hồ nhưng chuyến bay cuối cùng vẫn bị hủy. Nhưng điều khiến chị không vừa ý nhất là thái độ xử lý tình huống của Vietjet Air: Không giải thích lý do vì sao hủy, không xin lỗi khách hàng mà chỉ đưa ra phương án bồi hoàn vé cộng thêm 400.000 đồng.
Trước tình hình khách hàng liên tục bị delay hàng giờ đồng hồ và hủy chuyến, nhiều đại lý bán vé máy bay đã đồng loạt ra thông báo trên Facebook, yêu cầu khách chú ý theo dõi lịch bay Vietjet Air trong vài ngày tới đây, đồng thời để ý quá trình bồi hoàn ngay tại sân bay thay vì đến đại lý.
Theo thông tin của Tuổi Trẻ Online, từ khoảng 20h tối 14-6 tại cảng hàng không quốc tế Nội Bài đã xảy ra tình trạng nhiều chuyến bay của Vietjet từ Hà Nội đi các nơi chậm giờ khởi hành hoặc hủy chuyến.
Tổng cộng đến sáng 15-6 đã có 6 chuyến bay xuất phát từ Nội Bài bị chậm giờ khởi hành từ 2 đến 3 tiếng, một số chuyến bị hủy.
Phía Vietjet thông báo với Cảng hàng không Nội Bài lý do các chuyến bay bị chậm là do thiếu tổ bay.
Trí thức trẻ