Doanh nhân Long Dương tiết lộ về người Việt ở Mỹ sau dịch Covid-19
Doanh nhân Long Dương tiết lộ về người Việt ở Mỹ sau dịch Covid-19
Ngày đăng: 01:10 AM, 26/10/2021 - Lượt xem: 451
Doanh nhân Long Dương - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn bảo hiểm New York Life, chi nhánh Houston, có những chia sẻ về cách hòa nhập với bình thường mới sau khi Mỹ nới lỏng giãn cách xã hội từ nhiều tháng trước.
Long Dương sinh năm 1988 được biết đến là một trong những doanh nhân trẻ và thành đạt, một hình mẫu lý tưởng của rất nhiều bạn trẻ đang trên con đường lập nghiệp. Với nỗ lực không ngừng, anh từng bước chinh phục “giấc mơ Mỹ” và để đầu tư lại tại Việt Nam với những dấu ấn đáng nể phục. Mới đây, anh có những chia sẻ đặc biệt về cuộc sống của người Việt ở Mỹ sau đại dịch Covid-19.
Qua các lần giãn cách xã hội vừa qua, hầu hết mọi người đã dùng cạn kiệt nguồn tài chính dự phòng, đây là lúc lấy lại sức và bắt đầu chuẩn bị xây dựng lại các khoản tiết kiệm cá nhân. Chúng ta đang là thế hệ sẽ chứng kiến nhiều hơn các thế hệ trước về hậu quả của biến đổi khí hậu, thảm họa thiên nhiên, đại dịch.
Anh nói thêm, Covid 19 đã dạy cho rất nhiều người trên toàn thế giới về tầm quan trọng của tài khoản tiết kiệm cá nhân. Rất nhiều ý kiến trước đây cho rằng tất cả mọi người nên dành dụm ít nhất 3 tháng thu nhập để đề phòng các rủi ro. Covid đã chứng minh rằng 3 tháng là chưa đủ khi đại dịch đã hoành hành hơn 18 tháng khắp thế giới.
“Thêm vào đó, đại dịch đã gây ra hàng triệu cái chết trên toàn thế giới, việc đề phòng rủi ro bằng các hợp đồng bảo hiểm là một trong những việc rất cần thiết. Không có gì đảm bảo là sẽ không có Covid-25 hay Covid-30. Thực tế đã chứng minh, trong suốt quá trình Covid-19 diễn ra, nhu cầu về bảo hiểm nhân thọ đã tăng cao đột biến. Với kinh nghiệm trong ngành bảo hiểm và tài chính, Long Dương đã chứng kiến rất nhiều trường hợp khách hàng tham gia bảo hiểm đã quá trễ và không được bảo vệ.” – doanh nhân Long Dương chia sẻ.
Khi bắt đầu các kế hoạch dành dụm và mua các gói bảo hiểm, điều quan trọng theo chia sẻ của anh Long Dương đó là khách hàng phải thật sự sáng suốt trong các lựa chọn của mình, tìm cho mình một chương trình phù hợp với nhu cầu và khả năng tài chính của mình. Khách hàng phải tìm hiểu thật kỹ công ty bảo hiểm và sản phẩm mà mình muốn mua. Vì tất cả các chương trình hoạch định tài chính hay bảo hiểm có thể chỉ được sử dụng sau nhiều chục năm, khách hàng phải tìm doanh nghiệp có tiềm lực tài chính ổn định và khả năng chi trả.
Doanh nhân Long Dương cũng nói về những tác động của dịch bệnh: “Dịch bệnh cũng đã dạy các doanh nghiệp thích nghi với công nghệ làm việc từ xa. Qua một đêm, tất cả mọi người phải làm quen với phương pháp làm việc qua mạng. Với một góc nhìn tích cực, Covid đã dạy cho tất cả mọi người, mọi nhà cách vận hành kinh doanh, học tập qua internet. Phần lớn mọi người hiện nay đã bắt đầu quen thuộc với sự thuận tiện của làm việc từ xa, khi mà tiết kiệm được các chi phí di chuyển, văn phòng,… sau nới lỏng cũng là lúc phát huy các mặt tích cực này, đảm bảo doanh nghiệp tiếp tục ứng dụng công nghệ vào vận hành để đề phòng những kịch bản tương tự.”
Theo kinh nghiệm của Long Dương, một mặt trái của làm việc từ xa là làm thế nào để đảm bảo sự tập trung của nhân viên, đảm bảo tinh thần và văn hoá doanh nghiệp, khi mà thiếu các liên kết của việc làm việc trực tiếp giữa người và người.
Luôn biết nắm bắt những cơ hội và thích ứng nhanh với mọi tình huống, doanh nhân Long Dương đã chủ động trong mọi tình huống, đặc biệt là bí quyết trong lĩnh vực quản lý tài chính, bảo hiểm. Hiện tại, doanh nhân Long Dương tiếp tục phát triển và đào tạo nguồn nhân lực cho tập đoàn New York Life, mong muốn truyền lại cơ hội việc làm cho người Việt, tạo ra một nơi cho người Việt trong nước làm việc trong ngành bảo hiểm và tài chính có công việc khi đi định cư Mỹ. Bên cạnh đó, anh đang tham gia cùng các nhà sáng lập khác để phát triển hiệp hội doanh nghiệp Việt - Mỹ sẽ ra mắt trong thời gian tới.
Triển lãm automechanika Hochiminh 2022 sẽ diễn ra từ ngày 29/06/2022 - 01/07/2022 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn - SECC (799 Nguyễn Văn Linh, quận 7, TP.HCM).
Vừa qua, thương hiệu Salvatore Ferragamo chính thức ra mắt biểu tượng mới Gancini, ghi nhận dấu ấn mới. Với biểu tượng mới đầy thú vị, nơi đây mang đến sức hút mới dành cho những tín đồ phong cách.
Theo quan niệm dân gian, mua vàng tượng trưng cho sự giàu có,sung túc,phát tài phát lộc.Chính vì vậy người ta thường đổ xô nhau đi mua vàng,vừa để làm của,rước vận may.Gia đình tôi cũng vậy.Nhưng may đâu chưa thấy,vừa mua xong đã có chuyện chẳng lành.